วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 16 / 14 ก.พ. 56


กิจกรรมการเรียนการสอน
         ต้นชั่วโมงอาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม
                                          "โครงการส่งเสริมการใช้แก้วน้ำส่วนตัว"

                     เวลา 10.30 น. อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าเรียนตามปกติ แล้วอาจารย์ก็เริ่มสอ
เรื่องที่ 1   เตือนสติเรื่อง การเขียน  >>  ถ้าลายมือไม่สวย ไม่ต้องให้อาจารย์ไปนิเทศน์เวลาฝึกสอน  
                 เพราะเราเป็นครูปฐมวัย จำเป็นมากเรื่องลายมือ  เราต้องเขียนกำกับผลงานของเด็กทุกวัน  
                 เพื่อส่งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบพัฒนาการของบุตรหลานของท่าน
เรื่องที่ 2   อาจารย์นำภาพที่เป็นผังมโนทัศน์ในการนำเสนอข้อมูลคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
                 มาให้นักศึกษาดู
เรื่องที่ 3   อาจารย์ให้ดูงานศิลปะของเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์  จากโรงเรียนเกษมพิทยา
รื่องที่ 4    สอบสอน 
        
               กลุ่มที่ 3  หน่วย ... ธรรมชาติ (ทะเลแสนงาม)  กลุ่มของดิฉันเอง
                             วันอังคาร  สอนเรื่อง  สิ่งมีชีวิตในทะเล ซึ่งดิฉัน  นางสาว  สุปรียา    ขวัญพร้อมเป็นคนสอนเอง มีวีธีการสอนดังนี้
    มาตรฐาน การแยกประเภท
    สาระการเรียนรู้ที่ 1
    มาตรฐาน ค.ป.1.1
             วิธีการสอน  คือ สอนให้เด็กๆทุกคนเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่อยู่ในทะเล ทั้งทะเลทราย  ทะเลน้ำเค็ม และทะเลน้ำจืด จากนั้นนำภาพสัตว์มาให้เด็กๆดูแล้วให้เด็กๆช่วยกัยแยกประเภทว่า สัตว์ที่เดหมือนกันให้มาอยู่ในกลุ่มหรือกองเดียวกัน

         

                 กลุ่มที่  4  หน่วย ...  ผม
วิธีการสอนของเพื่อน   คือ
     วันจันทร์ :  ชนิดของผม
       - เอามือจับหัว  จับไหล่  จับเอว จับหัว  (2 รอบ)  เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่าเด็กๆจับอะไรอยู่??
              Comment  จากอาจารย์ผู้สอน
                    1.  จุดมุ่งหมายที่สอนเรื่องผมคือ????   >> อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา
                    2.  ต้องแตก Map ชนิดของผม
                    3.  การสอนในวัจันทร์ต้องเป็นเรื่องของลักษณะของผม
                    4.  การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ
                    5.  การนำเสนอข้อมูล
                           -  ลักษณะของผม >> Mapping
                           -  ทำสถิติความชอบของเด็ก ผมสั้น,ผมยาว
                           -  หน้าที่ของผม >> นิทาน , แตก Mapping ความคิด
                           -  ประโยชน์และข้อควรระวัง >> การเปรียบเทียบ
                           -  วิธีดูแลรักษา >> แตก Mapping แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา
                           -  อาชีพที่เกิดจากผม  >>  แตก Mapping 



                           


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น