วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2 / 8 พ.ย.55

                                       
 กิจกรรมการเรียนการสอน
     วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง
                1. การแบ่งกลุ่ม เช่น ผู้หญิง-ผู้ชาย , นับจำนวน , เตี้ย-สูง เป็นต้น
                2. การคำนวณ  เช่น การบวกเลข  การนับจำนวน หรือการนับสิ่งของ เป็นต้น
                3. การเปรียบเทียบ เช่น ขนาดของกระเป๋า , รองเท้า , ช้อน , ก้อนหิน  เป็นต้น
สำหรับคริศาสตร์สำหรับเด็กนั้นเด็กจะได้รับรู้ทางประสาทสัมผัสทั้ง 5 ร่วมด้วย ส่วนประสาทสัมผัสที่ง 5นั้นประกอบด้วย 1. หู-ได้ยิน
                          2. ตา-มองดู
                          3. จมูก-รับกลิ่น
                          4. ปาก-รับรส
                          5. มือ-จับ หรือ สัมผัส
เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน มีดังนี้
             1. เครื่องหมายบวก
             2. เครื่องหมายลบ
             3. เครื่องหมายคูณ
             4. เครื่องหมายหาร
 
                                              
                                                   (เครื่องหมาย)
จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 แล้วให้ไปหางานที่ห้องสมุดตามหัวข้อดังนี้
  1. สำรวจหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่สำนักวิทยบริการ ดังนี้
       - หาชื่อหนังสือ
       - ชื่อผู้แต่ง
       - ปี พ.ศ. ที่แต่ง
       - เลขหมู่หนังสือ
  2. ให้เลือกมาคนล่ะ 1 เล่ม แล้วดูว่าเขาให้ความหมายทางคณิตศาสตร์ไว้ว่าอย่างไร ใครเขียน จากหนังสืออะไร หน้า ปี พ.ศ. อะไร
  3. ให้เป้าหมาย จุดมุ่งหมายทางคณิศาสตร์ ไว้อย่างไร
  4. ทฤษฎีการสอน วิธีการสอน
  5. ขอบข่าบของคณิตศาสตร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น