วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2 / 8 พ.ย.55
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง
1. การแบ่งกลุ่ม เช่น ผู้หญิง-ผู้ชาย , นับจำนวน , เตี้ย-สูง เป็นต้น
2. การคำนวณ เช่น การบวกเลข การนับจำนวน หรือการนับสิ่งของ เป็นต้น
3. การเปรียบเทียบ เช่น ขนาดของกระเป๋า , รองเท้า , ช้อน , ก้อนหิน เป็นต้น
สำหรับคริศาสตร์สำหรับเด็กนั้นเด็กจะได้รับรู้ทางประสาทสัมผัสทั้ง 5 ร่วมด้วย ส่วนประสาทสัมผัสที่ง 5นั้นประกอบด้วย 1. หู-ได้ยิน
2. ตา-มองดู
3. จมูก-รับกลิ่น
4. ปาก-รับรส
5. มือ-จับ หรือ สัมผัส
เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์พื้นฐาน มีดังนี้
1. เครื่องหมายบวก
2. เครื่องหมายลบ
3. เครื่องหมายคูณ
4. เครื่องหมายหาร
(เครื่องหมาย)
จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษA4 แล้วให้ไปหางานที่ห้องสมุดตามหัวข้อดังนี้
1. สำรวจหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่สำนักวิทยบริการ ดังนี้
- หาชื่อหนังสือ
- ชื่อผู้แต่ง
- ปี พ.ศ. ที่แต่ง
- เลขหมู่หนังสือ
2. ให้เลือกมาคนล่ะ 1 เล่ม แล้วดูว่าเขาให้ความหมายทางคณิตศาสตร์ไว้ว่าอย่างไร ใครเขียน จากหนังสืออะไร หน้า ปี พ.ศ. อะไร
3. ให้เป้าหมาย จุดมุ่งหมายทางคณิศาสตร์ ไว้อย่างไร
4. ทฤษฎีการสอน วิธีการสอน
5. ขอบข่าบของคณิตศาสตร์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น